Pages

Ads 468x60px

Thứ Ba, 1 tháng 3, 2016

Cách "săn" học bổng du học Nhật Bản

Học bổng du học Nhật Bản được rất nhiều bạn trẻ quan tâm khi có mong muốn đi du học tại Nhật Bản. Bởi lẽ, nếu có được học bổng du học Nhật Bản, các bạn sẽ giảm bớt được đáng kể chi phí khi du học Nhật Bản. Vậy kinh nghiệm để “săn” học bổng đó như thế nào?
Cách "săn" học bổng du học Nhật Bản
Cách "săn" học bổng du học Nhật Bản


Hình thức của học bổng du học Nhật Bản

Học bổng du học tại Nhật Bản được chia thành 2 loại, học bổng trước khi sang Nhật và học bổng sau khi đến Nhật. Hiện nay học bổng du học Nhật Bản được công bố khá rõ ràng công khai, thế nhưng không phải lúc nào cũng được đăng tải trên các phương tiện mà bạn thường xuyên tiếp xúc. Bạn cần chủ động tìm các kênh thông tin cung cấp về các suất học bổng của chính phủ Nhật Bản, thông thường chúng sẽ được đăng tải trên trang của các trường Nhật ngữ, các trang thông tin trực thuộc chính phủ Nhật, hay các trang báo tạp trí về Giáo dục. Bạn nên chủ động tìm các thông tin liên quan tới tài liệu và thông tin hướng dẫn cho sinh viên cách thức xin học bổng của các tổ chức. 

Học bổng trước khi sang Nhật gồm có:
  • Học bổng của chính phủ Nhật Bản, đây là loại học bổng toàn phần phổ biến nhất được nhiều bạn sinh viên chờ đón. Bạn có thể nộp đơn xin học bổng này qua Lãnh sự quán hoặc đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam.
  • Học bổng của các tổ chức, công ty, doanh nghiệp. Trị giá học bổng này thường rơi vào khoảng 150.000 Yên Nhật
  • Học bổng dành cho học sinh du học Nhật tự túc (của JASSO): đối tượng là sinh viên đã tham dự kỳ thi du học Nhật Bản EJU, muốn học chính quy tại các trường cao đẳng, đại học chuyên nghiệp. Hàng tháng, mỗi sinh viên sẽ được nhận học bổng có trị giá 50.000 yên.
  • Học bổng của các trường cao đẳng, đại học tại Nhật.
  • Học bổng do sự trao đổi sinh viên của trường bạn vs 1 trường Nhật Ngữ nào đó. Thông tin này bạn có thể liên hệ với trường mình đang theo học.
Học bổng sau khi đến Nhật gồm có:
  • Học bổng của chính phủ Nhật Bản: dành cho các bạn nghiên cứu sinh hoặc sinh viên đại học, giá trị từ 134.000 yên - 172.000 Yên/tháng
  • Học bổng của của JASSO dành cho diện du học sinh du học tự túc. Đối tượng của học bổng này khá rộng, 50.000 yên/tháng cho hệ đại học, 70.000 yên/tháng cho khóa sau đại học.
  • Học bổng của các đoàn thể địa phương nơi bạn sinh sống
  • Học bổng hoặc chế độ giảm học phí của trường bạn theo học nếu có thành tích học suất sắc và chuyên cần đạt 100%.
Căn cứ vào từng loại học bổng, bạn tìm cho mình một hình thức cụ thể nhé. Chúc bạn thánh công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Công ty giáo dục quốc tế Hoa Anh Đào

Trụ sở : 59 Nguyễn Khả Trạc, Mai Dịch, Cầu giấy, Hà Nội
VP tuyển sinh: Tầng 5, Số 79 Thiên Hiền - Mỹ Đình 1 - Nam Từ Liêm - Hà Nội
Điện thoại: 0466552888 - 0466552999
Email: duhochad@gmail.com
Website: duhochad.edu.vn

Logo công ty

Logo công ty
 
Blogger Templates